Tin Bất Động Sản

[Bat-dong-san][slideshow]

Tìm kiếm Blog này

Độc lạ tiền lì xì 'gom trọn thế giới'

Năm nay, tết Tân Sửu 2021, ngoài những tờ tiền lì xì linh vật quen thuộc, còn xuất hiện bộ tiền “khủng” 180 tờ của 180 quốc gia trên thế giới, được rao bán ngót nghét 12 triệu đồng/ bộ thu hút khách hàng mua.

Tiền lì xì tết 2021
Tiền lì xì tết 2021
Theo quảng cáo của người bán, bộ tiền đa quốc gia này hoàn toàn là tiền thật, hầu như chưa qua sử dụng, có giá trị lưu hành trên thế giới. Từng tờ được bọc trong bao nilon riêng biệt, đính kèm quốc kỳ tương ứng. 180 tờ đại diện cho 180 quốc gia, thuộc 5 châu lục: Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Phi và Châu Đại Dương. Phía bán cam kế bồi thường, hoàn trả nếu phát hiện tiền giả.

Song song với bộ tiền “khủng” trên, còn xuất hiện nhiều bộ khác từ 50 – 170 tờ. Rẻ nhất là bộ 52 tờ của 28 quốc gia, chủ yếu khu vực châu Á, giá phổ biến dưới 500.000 đồng/ bộ. Đây cũng là mặt hàng xuất hiện nhiều nhất trên các trang mạng kinh doanh tiền lì xì.

Bộ tiền 52 tờ lì xì tết là mặt hàng bán chạy nhất

Theo chị Lan Anh (kinh doanh tiền lì xì, Hà Nội), bộ tiền 52 tờ là mặt hàng bán chạy nhất, do giá vừa túi phần đông khách hàng, chia ra chưa đến 5.000 đồng/ tờ. 52 tờ tiền từ 28 quốc gia nhưng không tờ nào trùng nhau vì có nhiều mệnh giá. “So với lì xì tiền Việt thì cái này kinh tế hơn, vừa rẻ lại nhiều, tặng trẻ con, chúng nó thích lắm”, chị Lan Anh giới thiệu.

Với những bộ tiền từ 100 tờ, giá thấp nhất là 2 triệu đồng/ bộ, chất liệu giấy hoặc polyme. Số lượng ngang bằng nhưng giá rẻ chỉ bằng 1/3 tiền giấy, tiền xu cũng được rao bán theo bộ, đóng quyển đẹp mắt. Cụ thể, trên một trang bán tiền may mắn, bộ tiền xu 120 nước được niêm yết công khai 900.000 đồng/ bộ, trong khi đó, bộ tiền 120 tờ có giá tới 3 triệu đồng/ bộ, cao gấp 3 lần.

Tính riêng tiền giấy, so sánh giữa hai bộ 170 và 180 tờ, số lượng chênh lệch không nhiều, nhưng giá bán hơn kém nhau đến 3 triệu đồng/ bộ. Lý giải cho điều này, đại diện một đơn vị kinh doanh cho hay, bộ 180 tờ gồm nhiều đồng quý, mệnh giá cao hơn. Ví dụ, tính riêng hai tờ tiền Đan Mạch và Luxemburg đã có giá gần 300.000 đồng/ tờ.

Giá trị thực không cao nhưng hầu như đều mới 100%, có cả tiền xưa, theo người bán, đây là lý do chính khiến những bộ tiền tổng hợp này có giá tưởng chừng “trên trời”. Người này bật mí, tiền cũ ở nước ngoài không hiếm, rẻ bằng nửa so với tiền mới nhưng không thích hợp để sưu tầm.

Ngoài các bộ tiền trên, những tờ tiền lưu niệm in hình Trâu cũng được nhiều người săn đón. Quen thuộc và đắt hàng nhất là tờ 2 USD con trâu mạ vàng, giá khoảng 300.000 đồng/ tờ. Đặc biệt, những tờ có số seri đẹp (tứ quý 6, tứ quý 8, lộc phát 6868, …) được “hét” tới 2,5 triệu đồng/ tờ.

Độc lạ tiền lì xì gom trọn thế giới giá hơn chục triệu


Quen thuộc và đắt hàng nhất là tờ 2 USD hình Trâu mạ vàng, giá khoảng 300.000 đồng/ tờ. Đặc biệt, những tờ có số seri đẹp (tứ quý 6, tứ quý 8, lộc phát 6868, …) được “hét” tới 2,5 triệu đồng/ tờ.
Giá mềm hơn có các tờ 50 Numismas (Úc), 5 Dobras (Cộng hòa dân chủ São Tomé và Príncipe) khoảng 100.000 đồng/ tờ. Rẻ nhất là tiền kỉ niệm của Trung Quốc, Macao, … chỉ 20.000 đồng/ tờ.

Không chỉ tiền giấy, tiền xu con trâu mạ vàng, mạ bạc hình Trâu cũng được rao bán rộng rãi. Đồng xu 10 Dollar Úc mạ vàng và 1 Dollar Úc mạ bạc giá lần lượt 130.000 đồng và 100.000 đồng kèm hộp đựng làm bằng nhung đỏ. Theo người bán quảng cáo, đây là tiền lưu niệm do Chính phủ Úc phát hành, phối màu vàng – đỏ hợp phong thủy, mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng.

Kinh doanh tiền lì xì độc lạ lâu năm, anh Tiến (TP.HCM) cho biết, “chỗ mình tất cả đều có sẵn, những bộ giá khoảng 1 triệu đồng là đắt hàng nhất. Bây giờ chưa vào đợt cao điểm nên người mua thoải mái lựa chọn, từ 15/12 Âm lịch đến cận Tết thì hên xui. Khách hàng nên mua sớm, đặc biệt là những người ở xa vì gửi chuyển phát nhanh mất ít nhất 2 ngày, shop còn gói đơn và gửi vận chuyển”

Đặt mua một bộ tiền tổng hợp 52 tờ cùng hai tờ 2 USD con Trâu mạ vàng, thanh toán hết hơn 1 triệu đồng, anh Tuấn (Trung Yên, Hà Nội) dự định sẽ lì xì cho 2 tờ USD cho con gái và vợ. “Nhà mình vẫn lì xì nhau tiền việt, năm ngoái được đồng nghiệp tặng loại này nên năm nay mua thử, chủ yếu cho mấy đứa nhỏ ở nhà khám phá, giữ làm quà lưu niệm”, anh Tuấn nói.
Tiền hình con trâu
Tiền hình con trâu

Không có nhận xét nào:

Rao Vặt

[Rao-vat][stack]

Thiết bị bếp

[thiet-bi-bep][grids]

Quảng cáo

[suc-khoe][btop]