Tin Bất Động Sản

[Bat-dong-san][slideshow]

Tìm kiếm Blog này

Phân loại thùng rác bệnh viện như thế nào hiện nay?

Việc phân loại phụ thuộc vào các loại phương tiện thu gom như thùng rác, thùng đựng chất thải còn thiếu và chưa đồng bộ. Hầu hết các loại thùng dùng sai mục đích, chưa đúng tiêu chuẩn, các vật sắc nhọn, nguy hiểm chưa được cô lập an toàn. 

Các loại rác thải y tế theo quy định

Việc phân loại chất thải y tế đúng & sớm ngay tại nguồn sẽ giúp tiết kiệm nguồn lực xã hội. Giúp hạn chế tối đa tác hại của rác thải y tế đến môi trường và con người. Các phương pháp để xác định và phân loại thùng rác bệnh viện phải dựa trên sự phân chia các chất thải theo quy định của bộ Y Tế như sau: 

1.1. Chất thải y tế thông thường

a) Chất thải rắn sinh hoạt phát sinh trong sinh hoạt thường ngày của con người và chất thải ngoại cảnh trong cơ sở y tế;

b) Chất thải rắn thông thường phát sinh từ cơ sở y tế không thuộc Danh mục chất thải y tế nguy hại hoặc thuộc Danh mục chất thải y tế nguy hại quy định tại Điểm a Khoản 4 Điều này nhưng có yếu tố nguy hại dưới ngưỡng chất thải nguy hại;

c) Sản phẩm thải lỏng không nguy hại.

Chất thải y tế nguy hại là chất thải y tế chứa yếu tố lây nhiễm hoặc có đặc tính nguy hại khác vượt ngưỡng chất thải nguy hại, bao gồm chất thải lây nhiễm và chất thải nguy hại không lây nhiễm.

1.2. Chất thải lây nhiễm

Chất thải lây nhiễm sắc nhọn là chất thải lây nhiễm có thể gây ra các vết cắt hoặc xuyên thủng bao gồm: kim tiêm; bơm liền kim tiêm; đầu sắc nhọn của dây chuyền; kim chọc dò; kim châm cứu; lưỡi dao mổ; đinh, cưa dùng trong phẫu thuật và các vật sắc nhọn khác;

1.3. Chất thải nguy hại không lây nhiễm

Hóa chất thải bỏ bao gồm hoặc có các thành phần nguy hại;

Dược phẩm thải bỏ thuộc nhóm gây độc tế bào hoặc có cảnh báo nguy hại từ nhà sản xuất;

Thiết bị y tế bị vỡ, hỏng, đã qua sử dụng thải bỏ có chứa thủy ngân và các kim loại nặng;


Cách sử dụng màu sắc để phân loại thùng rác bệnh viện

Các thùng rác nhựa màu vàng là các thùng rác y tế chứa chất có thể gây lây nhiễm. Trên thùng ó logo cảnh báo nguy hiểm, chứa chất thải có nguy cơ gây bệnh.

Thùng rác màu đen thường gặp tại các bệnh viện. Không giống như thùng rác y tế màu vàng, thùng rác màu đen chứa chất thải nguy hại nhưng không lây bệnh, có logo cảnh báo chất thải nguy hại, hay chất thải phóng xạ hoặc cảnh báo có chứa chất gây độc tế bào. 

Thùng rác có màu xanh lá cây, dùng để chứa các rác thải sinh hoạt không thể tái chế được như vật liệu bao bì đóng gói, thức ăn thừa, dùng cụ và vật dụng chăm sóc người bệnh không dính máu hoặc các dịch cơ thể, cành lá trong sân bệnh viện.

Thùng rác màu trắng : Các giấy, lon chai lọ không nằm trong nhóm chất thải lây nhiễm hay chất thải gây nguy hại cho tế bào sẽ được chứa trong các thùng rác màu trắng và mang đi tái chế.

Địa chỉ mua thùng rác bệnh viện uy tín

Công ty Hành Tinh Xanh chuyên nhập khẩu và phân phối thùng rác giá rẻ uy tín số 1 Việt Nam là địa chỉ chuyên bán thùng rác y tế số lượng lớn toàn quốc. Với mong muốn đem đến môi trường bệnh viện sạch sẽ, trong lành đảm bảo tốt cho sức khỏe của cả người bệnh và người thân. Hành Tinh Xanh cam kết chỉ bán thùng rác y tế đúng tiêu chuẩn chất lượng, hàng chính hãng, chất lượng cao và an toàn vệ sinh. 

Xem thêm ⇒ Báo giá xe thu gom rác mới nhất tháng 8/2020

Thông tin báo giá và đặt hàng vui lòng liên hệ về:

Hotline: 0912 026 829

Địa chỉ : 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

VP miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Blogger: http://moitruongxanh96.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Rao Vặt

[Rao-vat][stack]

Thiết bị bếp

[thiet-bi-bep][grids]

Quảng cáo

[suc-khoe][btop]