Tin Bất Động Sản

[Bat-dong-san][slideshow]

Tìm kiếm Blog này

Thông tin quan trọng về máy nén khí trục vít không dầu

Máy nén khí trục vít không dầu hoạt động theo nguyên lý nào?


Máy nén khí trục vít không dầu hoạt động theo nguyên lý nào chính là thông tin được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Nếu như bạn quan tâm đến điều này mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây.

Theo như đánh giá, máy nén khí trục vít không dầu cung cấp nguồn khí sạch, không dùng dầu bôi trơn để làm mát vì thế không được phun đầu nén. Thiết bị này được làm mát bằng nước qua những chiếc túi được gọi là vỏ. Song loại máy này có nhiều hạn chế bởi cách thức làm mát khác nhau, không phát huy hiệu quả mạnh mẽ như loại máy là mát bằng dầu. Bởi lẽ, cụm đầu nén được làm mát và trục ít với khí bên trong thì không.

máy nén khí trục vít không dầu

Một số thông tin dưới đây là nguyên lý hoạt động của máy nén khí trục vít loại không dầu mà người tiêu dùng có thể tham khảo. Cùng tìm hiểu thêm thông tin để đưa đến gợi ý dành cho bạn.

Quá trình hút khí vào

Khi vận hành, không khí bên ngoài được hút vào mát qua van hút và bộ lọc gió đầu vào. Không khí sẽ loại bỏ bụi bẩn qua bộ lọc gió để đảm bảo chất lượng khí, tránh hư hỏng các bộ phận máy. Cùng với đó, hệ thống điều khiển đóng và mở van hút

Cho đến khi van hở khí được nạp vào và đến khi van đóng khí được chặn lại. Mặc dù máy vẫn đang vận hành nhưng nó sẽ không hút khí vào bên trong thiết bị.

Cho đến khi máy nén khí trục vít không dầu vận hành ở chế độ hút khí và van không tải mở. Lúc đó, khí được hút vào đầu nén thứ nhất với áp suất cực thấp.

Tầng nén khí cấp 1

Không khí sau khi đi vào đầu nén thứ nhất được nén tới áp suất khoảng từ 2 – 2.5 bar. Khi đó, nhiệt độ sẽ lên khoảng từ 160 – 180 độ C. Loại thiết bị này không dùng dầu làm mát vì thế khí nóng và áp suất của chúng chỉ đạt khoảng 2.5 bar. Không khí từ đầu nén thứ nhất đến bộ làm mát bên trong sau đó sẽ được làm mát và giải nhiệt xuống còn vào khoảng 25 – 30 độ C.


Tầng nén khí cấp 2 (áp suất cao)

Đến đầu nén thứ hai lấy không khí để làm mát ở bên trong. Không khí nén với áp suất cao để đến với áp suất cuối cùng cho những hoạt động sản xuất của bạn. Với áp suất này phụ thuộc vào từng loại ấy tuy nhiên tùy từng loại máy nhưng thường thì khoảng 7 – 13 bar.

Bộ làm mát After Cooler


Khi được nén ở tầng khí thứ hai nhiệt độ sẽ tăng lên nhanh chóng khỏang từ 140 – 175 độ C. Sau đó, khí nén được đi qua bộ phận làm mát After Cooler. Trước khi đi vào bộ phận làm mát này nó sẽ đi qua van tiết lưu và van một chiều.

Trong số đó, van một chiều đóng vai trò ngăn khó quay ngược lại máy bơm khí nén trục vít không dầu khi nó ngừng vận hành. Khi đã đi qua bộ làm mát này thì nhiệt độ khí đầu ra lúc này chỉ còn khoảng 25 độ C.

Khi vận hành, đầu nén áp suất thấp và cao vận hành cân bằng với nhau. Nếu như không cân bằng và áp suất trong bộ làm mát trong sẽ tăng hoặc giảm đi. Còn trong trường hợp trục vít xảy ra hỏng hóng chúng sẽ gây nên tình trạng phá hỏng sự cân bằng cũng như ảnh hưởng tới các chi tiết khác trong ảnh. 

Không có nhận xét nào:

Rao Vặt

[Rao-vat][stack]

Thiết bị bếp

[thiet-bi-bep][grids]

Quảng cáo

[suc-khoe][btop]