Tin Bất Động Sản

[Bat-dong-san][slideshow]

Tìm kiếm Blog này

Nguyên lý làm việc của máy sấy khí nén

Nguyên lý làm việc của máy sấy khí như thế nào?


Việc nắm rõ nguyên lý làm việc của máy sấy khí giúp bạn làm chủ được thiết bị này, hỗ trợ quá trình vận hành hiệu quả, an toàn hơn.
 
Khí nén mới tạo ra thường chứa tạp chất, bụi bẩn khiến ống dẫn khí bị ăn mòn hoặc gỉ sét. Vì thế mà máy sấy khí được sử dụng để làm khô và sạch khí nén. Với những thông tin cơ bản này bạn sẽ một phần nguyên lý làm việc của máy sấy khí.

Theo đó, máy làm khô không khí được chia thành máy sử dụng tác nhân lạnh và máy kiểu hấp thụ. Việc tìm hiểu những thiết bị này hoạt động thế nào và tách nước khỏi không khí ra sao có thể giúp cho quý khách hàng làm chủ được thiết bị này.

Nguyên lý làm việc của máy sấy khí

Nguyên lý hoạt động của máy sấy khí tác nhân lạnh


Chúng còn được biết đến với tên gọi máy sấy khí kiểu làm lạnh. Đúng  như tên gọi, thiết bị này hoạt động trên nguyên lý làm giảm nhiệt độ của khí nén để giúp loại bỏ nước ra khỏi không khí.

Khí nén đi qua bộ phận trao đổi nhiệt khí, quá trình làm lạnh sẽ được thực hiện bằng cách cho dòng khí nén chuyển động đảo chiều trong hệ thống ống dẫn. Khi đó nhiệt độ đọng sương tại những ống dẫn nằm ở khoảng 2 – 6 độ C để giúp ngưng tụ lượng nước có trong dòng khí nén.

Lượng dầu, nước và tạp chất sẽ được loại khỏi dòng khí nén và đưa ra ngoài bằng van thoát nước ngưng tụ. Đồng thời, dòng khí đã được làm sạch và đang có nhiệt độ thấp được đưa đến bộ phận trao đổi nhiệt để nâng nhiệt độ lên trước khi đưa chúng vào sử dụng. Cách thức này giúp chúng ta có thể tránh được tình trạng khí nén quá lạnh đồng thời bảo vệ chu kỳ làm lạnh của thiết bị được diễn ra an toàn nhất.

Bạn có thể tìm kiếm một số thương hiệu nổi bật như Fusheng, Jmec và thường sử dụng những trường hợp yêu cầu nhiệt độ điểm sương trên 0 độ C. Đồng thời, cách thức này cũng được ứng dụng phổ biến vì nhiều ưu điểm vượt trội như chi phí đầu tư thấp, dễ kiểm tra sửa chữa hoặc máy sấy hoạt động ổn định.

Nguyên lý làm việc của máy sấy khí kiểu hấp thụ


Đây chính là thiết bị tách nước khỏi khí nén bằng những chất háo nước theo cách thức hấp thụ. Thiết bị này bao gồm hai bình trong đó bình chứa thứ nhất là hạt được sấy khô và thực hiện quá trình hút ẩm. Còn bình chứa thứ hai tái tạo khả năng hấp thụ nước của chất sấy khô.

Hiện nay, chất sấy khô thường dùng đó là Silicagel SiO2, nhiệt độ điểm sương là -50°C, tái tạo từ 120°C - 180°C. trong khi vận hành, khí nén đi khỏi máy nén khí được đưa vào trong bình chứa chất sấy khô rồi đi qua những chất hấp thụ này.


Lượng nước trong khí nén sẽ kết hợp với các hạt hấp thụ để tạo thành giọt rồi lắng xuống đáy bình để dẫn ra van xả. Khí nén khô và sạch sẽ đi theo cửa ra của bình chứa để cung cấp cho các thiết bị sử dụng.

Theo đó máy sấy khí loại này được sử dụng trong những trường hợp mà hệ thống yêu cầu xử lý khí nén với tiêu chuẩn cao, đảm bảo độ khô tuyệt đối đến 99%. Nhưng nhược điểm của những loại máy này là mức đầu tư cao, tổn thất khí lớn và thường chỉ dùng cho các ngành nghề đặc thù.

Những thông tin trên đây liên quan đến nguyên lý làm việc của máy sấy khí sẽ giúp bạn làm chủ được thiết bị này. Hãy tham khảo thật kỹ thông tin để mang đến hiệu quả công việc cũng như những giải pháp tốt nhất khi chúng vận hành. 

Không có nhận xét nào:

Rao Vặt

[Rao-vat][stack]

Thiết bị bếp

[thiet-bi-bep][grids]

Quảng cáo

[suc-khoe][btop]