Tin Bất Động Sản

[Bat-dong-san][slideshow]

Tìm kiếm Blog này

Thông tin về cấu tạo máy nén khí piston

Tìm hiểu nguyên lý và cấu tạo máy nén khí piston

Máy nén khí piston chinh phục người dùng bởi cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng và bảo dưỡng. Tuy nhiên,  cấu tạo máy nén khí piston thế nào? Nên sử dụng thiết bị này hay không?

Nếu như có nhu cầu tìm hiểu về máy nén khí piston, người dùng nên tham khảo giá thành và thương hiệu sản phẩm. Song ai quan tâm đến nguyên lý vận hành và cấu tạo máy nén khí piston, vấn đề này quả là sai sót. Nếu như nắm rõ được cấu tạo cũng như cách thức vận hành bạn có thể giúp người dùng hiểu rõ và làm việc tốt với thiết bị này.

Để giúp khách hàng nắm rõ được những thông tin về máy nén khí kiểu piston, Công ty Việt Á giới thiệu đến bạn những thông tin liên quan đến cấu tạo và nguyên lý của thiết bị này. Cùng tìm hiểu thêm để có kiến thức dành cho mình.

cấu tạo máy nén khí piston

Cấu tạo của máy bơm khí nén piston

Hiện nay, sản phẩm này được chia thành hai loại bao gồm máy nén khí piston 1 cấp và piston 2 cấp. Vowisd đặc điểm cấu tạo có sự khác biệt.

- Dòng máy 1 cấp: những thành phần cấu tạo gồm xi lanh, piston, tay quay, thanh truyền, van xả khí, con đẩy, van nạp khí.

- Dòng máy 2 cấp: bao gồm xi lanh, piston, thanh truyền, phớt, van nạp, bình làm mát khí, van xả, tay quay…

Với những thông tin này có thể thấy, cấu tạo của loại máy này đơn giản hơn nhiều so với máy nén khí trục vít. Nhưng nếu nhìn bề ngoài, máy dòng piston sẽ khó khăn trong việc phân biệt giữa hai dòng. Điểm để phân biệt giữa máy 1 cấp và 2 cấp dựa vào bộ phận bình làm mát khí nén.

Xem thêm: Cách đọc thông số máy nén khí piston

Nguyên lý hoạt động máy nén khí piston

Sau khi tìm hiểu cấu tạo máy nén khí piston, để hiểu rõ về thiết bị này bạn nên nắm vững nguyên lý vận hành chúng. Máy này đều hoạt động dựa trên sự di chuyển tịnh tiến lên xuống hay sang trái phải của piston. Khi piston di chuyển khiến cho thể tích và áp suất bên trong buồng thay đổi, không khí bị nén lại ở trong buồng nén.

Áp suất ở trong buồng nén lớn hơn áp suất van xả thì van sẽ được mở ra. Khi đó, khí nén sẽ được đẩy ra hệ thống ống dẫn. Các chu trình được tiến hành tuần hoàn với nhau.

Tuy nhiên, có một điểm khác biệt giữa nguyên lý hoạt động của máy nén nén khí piston. Cụ thể:

- Dòng 1 cấp: Không khí sẽ được hút trực tiếp từ môi trường ngoài vào qua bộ lọc đến piston. Tại đây chúng sẽ được nén và đẩy vào bình chứa khí. Với dòng máy này khí sẽ được nén một lần.

- Dòng 2 cấp: Khí nén đi vào sẽ qua bộ lọc để đến piston. Sau khi được nén ở nhiệt độ và áp suất cao chúng sẽ được đẩy xuống bình làm mát sau đó truyền đến piston thứ ba. Khí tiếp tục được nén đảm bảo áp suất cao hơn, rồi đẩy qua hệ thống bình chứa.

Với những thông tin về nguyên lý và cấu tạo máy nén khí piston, bạn có thể hiểu rõ hơn về thiết bị này. Chỉ khi nắm rõ các nội dung này bạn mới có thể nắm vững được sản phẩm và đảm bảo hoạt động chúng với hiệu suất tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Rao Vặt

[Rao-vat][stack]

Thiết bị bếp

[thiet-bi-bep][grids]

Quảng cáo

[suc-khoe][btop]