Tin Bất Động Sản

[Bat-dong-san][slideshow]

Tìm kiếm Blog này

Thực hư từ việc gieo quẻ đầu năm mới?


Vào những ngày đầu xuân, người dân trên cả nước lại tấp nập đổ về các đền chùa lớn nhỏ để cầu an, cầu phúc cho gia đình và không quên rút quẻ thẻ xem vận hạn may rủi trong năm mới.

1. NÉT ĐẸP VĂN HÓA GIEO QUẺ ĐẦU NĂM

Theo như phong tục, sau khi thắp hương, dâng lễ cầu khấn thần Phật cho bản thân, gia đình một năm may mắn, sức khỏe tài lộc, người xin thẻ sẽ thành tâm để rút quẻ. Người dân đi chùa sẽ lắc mạnh ống gỗ đựng các quẻ thẻ cho đến khi một chiếc thẻ rơi ra ngoài. Khi đó, người rút thẻ sẽ chọn lấy chiếc thẻ đó và nhờ thầy trong chùa giải thẻ.

Quẻ rút tốt hay xấu đều thể hiện ngay ở tên quẻ như quẻ hạ hạ, quẻ đại cát, quẻ thượng thượng.... Ngoài ra cũng có những quẻ luận giải cụ thể các vấn đề như cầu tài, cầu danh, gia trạch, hôn nhân.... và tổng giải về cả năm của người đó.

Với những người đi lễ chùa rút và gieo quẻ đầu năm thường xuất phát từ mong muốn sẽ gặp được nhiều may mắn, an lành trong cả năm đó. Gieo quẻ đầu năm là phong tục đẹp đã được người dân ta lưu giữ từ lâu và nó đã trở thành nét đẹp mỗi dịp tết đến, xuân về. 

2.  CÓ NHỮNG LOẠI GIEO QUẺ ĐẦU NĂM NÀO?

Gieo quẻ bằng việc xem tử vi 2021 Tân Sửu. Dựa vào ngày tháng năm sinh của mình, bạn có thể biết được vận trình công danh - sự nghiệp - tình duyên của bản thân trong năm mới tốt hay xấu như thế nào. Đây là phương pháp gieo quẻ rất chính xác.

Gieo quẻ đầu năm 2021 bằng xăm Quan Âm:  Dựa vào 32 quẻ thượng linh và các vần thơ, bạn sẽ nhận được những lời khuyên, và những triết lý trong cách sống, cách hành xử để định hướng trong cuộc sống.

Xem quẻ đầu năm 2021 bằng quẻ Kinh Dịch: Gieo quẻ Kinh Dịch đầu năm được nhiều người lựa chọn sử dụng. Cách gieo quẻ này bản chất chiêm đoán cuộc sống, sự nghiệp, tiền tài,… trong năm 2021 ứng chiếu hung hay cát theo 64 quẻ dịch.

Giải quẻ đầu năm 2021 qua quẻ Khổng Minh: Quẻ cầu công danh, cầu học hành, cầu tài cầu lộc và xin chỉ đường dẫn lối công việc theo sở nguyện của người xem hay không.

Một lưu ý quan trọng trước khi tiến hành gieo quẻ đầu năm đó là người gieo quẻ cần thành tâm cầu, tĩnh tâm để trong mình có sự thanh tịnh. Bên cạnh đó bạn nên gột rửa chân tay và trang phục tươm tất để nhận được phúc lộc tốt nhất.

Nguồn tham khảo:

Tìm Hiểu Nét Đẹp Văn Hóa Gieo Quẻ Đầu Năm Của Nước Ta | Lamchame.com

Không có nhận xét nào:

Rao Vặt

[Rao-vat][stack]

Thiết bị bếp

[thiet-bi-bep][grids]

Quảng cáo

[suc-khoe][btop]