Tin Bất Động Sản

[Bat-dong-san][slideshow]

Tìm kiếm Blog này

Nhà đầu tư "săn" đất giá mềm

Thông tin khởi công giai đoạn 1 sân bay Long Thành đã khiến thị trường BĐS nơi đây lần nữa sôi động trở lại. Đặc biệt, các khu vực lân cận sân bay, nơi có các dự án BĐS giá còn mềm đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư địa ốc.


Nhà đầu tư "săn'' đất nền giá rẻ ăn theo sân bay Long Thành

Theo ghi nhận, thông tin Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chính thức bấm nút khởi công xây dựng Sân bay quốc tế Long Thành ngày 5/1/2020 ngay lập tức tác động mạnh mẽ đến thị trường BĐS Long Thành nói chung, các khu vực lân cận nói riêng vốn đã âm ỉ suốt thời gian trước đó.

Nếu BĐS Long Thành đã sốt nhiều đợt, giá bán hiện tại đã chạm mức cao thì khu vực giáp ranh như Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) lại đang rơi vào tầm ngắm của giới đầu tư địa ốc khi giá còn mềm, biên độ tăng giá còn cao.

Ghi nhận cho thấy, BĐS tại Long Thành giá đã leo thang suốt thời gian qua, từ khi mới "manh nha" thông tin về sân bay Long Thành. Giá BĐS nơi đây theo khảo sát từ thời điểm tháng 7/2020 hầu hết đã chạm mốc trên 20 triệu đồng/m2 với đất dự án. Giá đất ở một số khu vực đã ở ngưỡng 30-40 triệu đồng/m2, ngang ngửa với khu vực ven Tp.HCM.

NĐT đang dồn về Phú Mỹ "săn" đất nền phú mỹ giá mềm, đón đầu sân bay

Liên hệ theo thông tin tại các tờ dán rao bán nhà đất tại khu vực này, nhận thấy, giá đất thổ cư thấp nhất nơi đây cũng đã 15 triệu đồng/m2 (đất trong hẻm, đường nhỏ), còn với các dự án có mặt tiền rộng gần các khu vực cư dân hiện hữu giá đất đa số chạm mốc 30-40 triệu đồng/m2. Riêng một số khu dân cư gần quốc lộ 51 đi vào, đường lớn, thuộc khu vực buôn bán sầm uất giá hiện tại dao động khoảng 70-80 triệu đồng/m2.

Chính vì "âm ỉ" sốt nóng suốt thời gian dài, giá đã ở ngưỡng cao so với mặt bằng chung giá khu vực lân cận nên thời gian qua giao dịch BĐS khu vực này có phần hạ nhiệt. NĐT địa ốc bắt đầu dịch chuyển mạnh dòng tiền của mình sang các vùng lân cận giá còn mềm để hưởng biên độ tăng giá cao, đón đầu sân bay.

Ghi nhận cho thấy, thời gian gần đây, khu vực Phú Mỹ, một số dự án đất nền bung thị trường nhận được sự quan tâm lớn của NĐT. Tại thị trường khu vực này giá BĐS rơi vào mức từ 7-9 triệu đồng/m2. Theo đó, việc sở hữu BĐS tại đây với các NĐT, hay những người mua ở thực có dòng vốn khiêm tốn vẫn còn khá dễ dàng.

Tìm hiểu được biết, những sản phẩm đất nền giá còn mềm đang được sự quan tâm của cả NĐT lẫn người mua thực, nhất là khi thông tin sân bay Long Thành chính thức khởi công. Nhiều NĐT có dòng vốn khiêm tốn đang đổ về đây đón đầu sức nóng của sân bay, kì vọng mức lợi nhuận tốt trong thời gian tới.

Theo một nam môi giới khu vực, khoảng một tháng trở lại đây, lượng NĐT tìm hiểu và "xuống tiền" đất nền Phú Mỹ tăng đột biến. Với những NĐT có dòng tài chính từ 800 triệu đến 1.5 tỉ đồng có thể sở hữu được nền đất đẹp, diện tích lớn tại khu vực này, trong khi với tầm tài chính trên rất khó để mua được đất nền Long Thành hay Đồng Nai ở thời điểm hiện tại.

Môi giới này tiết lộ, trong 2 tuần nay giao dịch thành công được 8 nền đất, đa số người mua là NĐT Tp.HCM, còn lại khu vực lân cận như Long Thành, Đồng Nai và người dân địa phương. So với thời điểm đầu năm 2020, hiện sự quan tâm của NĐT đang rất tốt, nhất là từ khi sân bay Long Thành chính thức khởi công, vào dịp cuối tuần, môi giới này cho biết, tiếp khách hàng đến tận chiều tối.

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, sân bay Long Thành rộng 5.000ha được quy hoạch theo mô hình thành phố sân bay (Airport City). Theo đó, thành phố sân bay là khu vực sân bay "bên trong hàng rào" của một sân bay lớn, bao gồm sân bay (nhà ga, đường băng, đường lăn, sân đỗ). Ngoài ra còn có các doanh nghiệp hoạt động trong sân bay như: Hàng không, hậu cần, văn phòng, bán lẻ và khách sạn, công nghiệp, logistic... Thành phố sân bay là hệ sinh thái khép kín và khách ra khỏi sân bay có thể lên cao tốc về các điểm đến.

Mô hình này dẫn đến mối liên kết với khu vực liền kề bên ngoài sân bay cực kỳ hạn chế. Do đó, các chuyên gia nhận định, BĐS tại những điểm dừng đỗ, trung chuyển, trên các trục kết nối với sân bay Long Thành sẽ hưởng lợi lớn từ dự án này, chứ không phải BĐS ngay sát bên ngoài sân bay.

Vì sao BĐS vùng phụ cận sân bay lại được quan tâm?

Ông Trần Khánh Quang, Chuyên gia BĐS cho rằng, nếu dân cư sân bay phát triển trước sân bay thì có lý do để đầu tư BĐS. Còn nếu sân bay có trước, cư dân có sau thì khó đầu tư, người dân sẽ ít về gần đó để sinh sống khi đã có sân bay. Theo đó, phương án cư dân giãn ra Nhơn Trạch, hay Phú Mỹ thì sẽ tốt để đầu tư hơn.

Vị chuyên gia này cho rằng, thị trường Phú Mỹ giống như một hiện tượng lạ. Giữa lúc khắp nơi đều ảm đạm thì BĐS Phú Mỹ đang đón nhiều điểm sáng mới. Một số khu vực ghi nhận mức giao dịch tăng nhanh hơn trước khi có dịch, mặt bằng giá BĐS nơi đây cũng thiết lập mức giá mới. Biên độ tăng giá không quá nhanh nhưng rất đều đặn và còn có triển vọng tăng thêm.

"Phú Mỹ hiện là nơi có giao dịch ổn định nhờ nhiều yếu tố khách quan tác động, giá cả nơi đây còn mềm và còn nhiều dư địa tăng trưởng. Người mua đất ở Phú Mỹ hiện nay đa số là nhà đầu tư chờ đón đầu hạ tầng như các tuyến đường cao tốc đang trong giai đoạn triển khai hoặc chờ đợi công nghiệp và cảng biển phát triển mạnh trong tương lai không xa. Đó là những tiền đề tốt để thúc đẩy bất động sản Phú Mỹ trở thành nơi thu hút nhà đầu tư", ông Quang nhấn mạnh.

Quả thực, lý do BĐS Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) vẫn hấp lực người mua là bởi giá mua vào so với các thị trường lân cận Tp.HCM còn khá mềm, theo đó khả năng sinh lời còn cao. Trong khi đó, được hưởng lợi thế của loạt khu công nghiệp đã hiện hữu, lấp đầy trên địa bàn cho nên nhu cầu mua ở thực gia tăng mạnh mẽ ở thị trường này những năm gần đây.

Theo ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills, Việt Nam có các hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu) dài khoảng 11km, được xem như cảng Hải Phòng thứ hai. Đó là tiền đề để thu hút vốn FDI, phát triển BĐS công nghiệp kéo theo sự phát triển của BĐS nhà ở. Câu chuyện hạ tầng giao thông ở các thị trường này vì thế cũng được nhắc nhiều ở giai đoạn này.

Ở các thị trường có lợi thế phát triển công nghiệp lẫn cảng biển đang trở thành điểm sáng về thị trường BĐS nhà ở, được NĐT quan tâm. Theo nhận định của các chuyên gia, nơi nào có cảng quốc tế, sẽ trở thành trung tâm giao thương của cả quốc gia và khu vực. Có cảng biển quốc tế, sẽ được đầu tư hạ tầng; khi có hạ tầng sẽ thu hút các khu công nghiệp; có khu công nghiệp sẽ thu hút nhiều lao động và chuyên gia. Khi tăng dân số sẽ kéo theo nhiều lĩnh vực khác cùng phát triển, mà hơn hết là nền công nghiệp logistics và thị trường BĐS nhà ở ăn theo.

Theo quy hoạch, thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến năm 2030 sẽ phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp, cảng biển – dịch vụ hậu cần cảng, hướng đến phát triển thành một "thành phố cảng" lớn bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Nơi đây có lợi thế về mặt kinh tế khi đang sở hữu cụm cảng nước sâu Thị Vải - Cái Mép, với 35 bến cảng, đứng thứ 19 trên thế giới.

Đây là cụm cảng duy nhất ở Việt Nam có các chuyến tàu chở container đi trực tiếp đến châu Âu, châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua nước thứ 3. Yếu tố này đang góp phần vào việc thay đổi diện mạo kinh tế- xã hội của khu vực Phú Mỹ nói riêng cũng như cả nước nói chung. Kéo theo đó là sự thay đổi đáng kể về thị trường BĐS - vốn là thị trường mới đang nổi lên những năm gần đây.

Bên cạnh đó, theo số liệu từ UBND TX Phú Mỹ, trên địa bàn hiện đã hình thành 9 KCN tập trung với 261 dự án và 3 cụm KCN đang hoạt động. Trong đó có 145 dự án đầu tư nước ngoài và 116 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đầu tư đăng kí hơn 16,3 tỉ USD. Đáng nói, hầu hết các dự án quy mô lớn có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy kinh tế xã hội trên địa bàn.

Các khu công nghiệp đã đi vào hoạt động như Cụm KCN Châu Đức, KCN Phú Mỹ, KCN Mỹ Xuân, KCN Cái Mép, KCN Đông Xuân, KCN Cửa Lò…Hằng năm thu hút lượng lớn lượt lao động vào khu vực sinh sống và làm việc. Như vậy, đây là nguồn cầu rất lớn cho thị trường BĐS trong tương lai, nhất là những dự án liền kề các cụm khu công nghiệp.

Theo ghi nhận, NĐT sau thời điểm dịch đến với thị trường BĐS nơi đây cũng có những "khẩu vị" khác. Họ quan tâm nhiều đến phân khúc mang lại độ an toàn cao, khoảng cách hợp lý với sân bay quốc tế Long Thành để hình thành nên cộng đồng dân cư hiện hữu. NĐT cũng bắt đầu đón sóng thị trường bằng cách chậm dãi, bỏ dòng tiền lâu dài thay vì lướt sóng như mấy năm về trước.


Không có nhận xét nào:

Rao Vặt

[Rao-vat][stack]

Thiết bị bếp

[thiet-bi-bep][grids]

Quảng cáo

[suc-khoe][btop]