Tin Bất Động Sản

[Bat-dong-san][slideshow]

Tìm kiếm Blog này

máy nén khí piston hoạt động như thế nào?

Máy nén khí piston là gì?

Khái niệm về khí nén đã có từ khi con người học cách thổi vào ngọn lửa để giữ cho nó hoạt động. Nhưng chúng ta hãy chuyển sang máy nén cơ học đầu tiên, thực ra không phải là máy nén như chúng ta biết ngày nay. Ngày xưa, chúng được điều khiển bằng tay, lần đầu tiên đề cập đến một máy nén piston thực tế có từ cuối thế kỷ 18. Với công nghệ hiện đại, máy nén khí piston đã được cải tiến rất nhiều và thậm chí cho đến ngày nay chúng là một trong những công nghệ nén khí phổ biến nhất hiện nay.

Máy nén khí piston làm việc như thế nào?

Trên đây, bạn có thể xem qua mặt cắt của một máy bơm khí nén piston cơ bản và các bộ phận của nó. Tuy nhiên, bạn có thể tự hỏi mình làm thế nào các bộ phận này thực sự hoạt động cùng nhau trong việc tạo ra khí nén. Tất cả bắt đầu với giai đoạn tiếp nhận. Trong giai đoạn nạp, piston đi xuống, hút không khí qua bộ lọc. Sau đó không khí đi qua các van đầu vào, vào xi lanh. Tại thời điểm này, các van xả được đóng lại. Khi piston đi lên một lần nữa, không khí trong xi lanh bị nén. Đồng thời, các van đầu vào đóng lại và các van xả mở lại để cho phép không khí xả ra ngoài. Đây được gọi là giai đoạn đầu ra.

Có phải tất cả các máy bơm piston đều giống nhau không?

Về lý thuyết, tất cả các máy nén khí piston đều hoạt động theo nguyên lý giống nhau. Tuy nhiên, có sự khác biệt lớn trong cách máy nén sử dụng nguyên tắc này. Cái chính là số giai đoạn diễn ra quá trình nén. Có các loại máy nén một cấp, hai cấp và nhiều cấp. Việc phân chia quá trình nén qua các giai đoạn khác nhau sẽ làm giảm công việc của máy nén và nhiệt độ không khí cuối cùng (sau đó quá trình tiến gần đến quá trình đẳng nhiệt). Để có được những lợi ích đầy đủ từ quá trình nén nhiều giai đoạn, không khí cần được làm mát giữa các giai đoạn khác nhau. Điều này có thể được thực hiện với sự trợ giúp của bộ làm lạnh.

Không có nhận xét nào:

Rao Vặt

[Rao-vat][stack]

Thiết bị bếp

[thiet-bi-bep][grids]

Quảng cáo

[suc-khoe][btop]