Tin Bất Động Sản

[Bat-dong-san][slideshow]

Tìm kiếm Blog này

Quy trình lắp đặt máy lọc nước RO?

Quy trình lắp đặt máy lọc nước RO như thế nào?

Trong khi có hệ thống thẩm thấu ngược có thể được lắp đặt để xử lý tất cả nước trong nhà, thì điển hình hơn là một bộ phận đặt dưới quầy được lắp đặt bên dưới bồn rửa nhà bếp, nơi cung cấp phần lớn nước dùng để uống và nấu nướng. Thiết bị này bao gồm bốn hoặc năm hộp lọc riêng biệt, mỗi hộp lọc một nhóm chất gây ô nhiễm khác nhau, cùng với một bể chứa để giữ nước tinh khiết. Một vòi đặt trên mặt bàn, tách biệt với vòi trong nhà, cung cấp nước tinh khiết khi cần thiết.

Mặc dù vật lý về cách thức hoạt động của lọc thẩm thấu ngược là phức tạp, nhưng việc lắp đặt khá đơn giản, chỉ yêu cầu các kỹ năng cơ bản về hệ thống ống nước.

Hướng dẫn lắp đặt máy lọc nước RO?

Trước khi mua hệ thống thẩm thấu ngược (RO), hãy đảm bảo có đủ không gian dưới bồn rửa bát cho bể chứa và các bộ lọc. Thực hiện các phép đo không gian có sẵn — trong không gian bồn rửa có đầy dụng cụ xử lý rác hoặc các vật dụng khác, thiết bị RO với bồn chứa và nhiều bộ lọc có thể khó lắp. 

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn có ý tưởng về nguồn nước lạnh có thể được sử dụng. Hầu hết các thiết bị đi kèm với một kết nối tee gắn vào đường cấp nước lạnh 1/2 inch đi đến vòi. Các thiết bị RO khác sử dụng đường uốn cong 3/8 inch đi xuống từ vòi. Trong trường hợp này, có thể sử dụng một tee tiếp hợp phía trên van ngắt để cung cấp nguồn nước cho hệ thống lọc.

Chuẩn bị hệ thống RO

Mở hộp chứa và các thành phần bộ lọc và kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng chúng sẽ nằm gọn dưới bồn rửa bát ở vị trí mong muốn. Kiểm tra việc lắp tất cả các bộ phận có thể cho bạn biết nếu cần thiết phải điều chỉnh đường ống thoát nước hoặc đường ống cấp nước. Nếu vậy, công việc này có thể cần đến sự hỗ trợ của thợ sửa ống nước.

Hầu hết các hệ thống thẩm thấu ngược đi dưới bồn rửa bát nhưng chúng cũng có thể được lắp đặt ở một vị trí xa như nhà để xe hoặc phòng tiện ích, sau đó được chạy đến vị trí bồn rửa. Hệ thống lọc cần được lắp đặt trên đường nước lạnh đi qua máy làm mềm nước nếu nhà bạn có trang bị hệ thống này. Cài đặt từ xa không chiếm bất kỳ chỗ nào dưới bồn rửa, nhưng nó đòi hỏi nhiều công việc hơn để cài đặt. Bạn cũng có thể cần mua thêm ống để kết nối các thành phần. 

Bố cục thẩm thấu ngược

Trước tiên, hãy lắp đặt trục trên bồn rửa của bộ lọc để bạn có thể lấy các đường dây xuống dưới mặt bàn trước khi nó quá chật chội bên dưới bồn rửa. Gắn trục RO vào sàn bồn rửa bát hoặc mặt bàn bằng phần cứng được cung cấp. Nhiều bồn rửa sẽ có một lỗ mở loại trực tiếp hiện có có thể được sử dụng cho vòi. Đôi khi có thể sử dụng đầu phun dành cho máy phun chìm cho đầu phun của bộ lọc. Trong trường hợp xấu nhất, bạn có thể khoan một lỗ mới trên sàn bồn rửa hoặc mặt bàn để giữ trục của bộ lọc. 

Cho đường nước xuống qua lỗ và nối khe hở không khí (ống màu đỏ) vào vòi trước khi khóa vòi xuống vỏ.

Lắp đặt vòi thẩm thấu ngược

Trước khi đưa bồn RO vào vị trí dưới bồn rửa, hãy lắp đầu nối bồn. Dán băng keo niêm phong đường ống của thợ sửa ống nước lên các ren của núm vặn bồn chứa, sau đó vặn đầu nối ống xoắn vào bồn chứa, đảm bảo tránh luồn dây chéo. Đầu nối chỉ cần chặt tay và có thể luồn vào dễ dàng.

Bây giờ, đặt bể vào vị trí dưới bồn rửa. Nếu khả thi, hãy đặt nó ngay bên dưới trụ trên bồn rửa.

Gắn lắp ráp bộ lọc

Tháo nắp cụm bộ lọc và đánh dấu các vị trí cho giá treo đồ trên tường bên dưới bồn rửa, sử dụng một mức độ để đảm bảo rằng thiết bị thẳng hàng. Cụm này cần cách sàn tối thiểu 15 1/2 inch để có đủ chỗ để tháo các bộ lọc để bảo trì.

Vặn vòng đệm móc treo lên tường tại vị trí đã đánh dấu, sau đó đặt cụm máy giặt lên.

Gắn đường nước

Đường nước 1/4 inch màu xanh lá cây từ cụm bộ lọc bây giờ phải được kết nối với đường cấp nước. Bắt đầu bằng  cách tắt nguồn cấp nước .

Cách bạn thực hiện kết nối đường ống đầu tiên này có thể khác nhau tùy thuộc vào tình huống của bạn. Hầu hết các bộ lọc đi kèm với bộ chuyển đổi 1/2 inch sẽ hoạt động tốt nếu vòi bồn rửa sử dụng đường flex 1/2 inch . Tuy nhiên, nếu vòi bồn rửa sử dụng các ống flex có kích thước khác, bạn sẽ cần sử dụng một bộ chuyển đổi tee để thực hiện việc chuyển đổi từ ống cấp nước chạy đến bộ lọc. Ống cung cấp màu xanh lá cây được kết nối với bộ điều hợp tee bằng đai ốc, măng sông và miếng chèn.

Kết nối các đường ống khác

Cấu hình ống sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất, nhưng thông thường chúng bao gồm một ống chạy từ nguồn cấp nước đến ống đựng đầu tiên trên bộ lọc (bộ lọc sơ bộ), một ống khác từ bộ lọc ống đựng cuối cùng (ống đựng RO) đến cống thoát nước. , và một ống khác vào bể chứa. Cuối cùng, có một ống chạy từ bể chứa đến vòi trên mặt bàn. Trong một số hệ thống 5 giai đoạn, nước trong bể chứa cũng đi qua một bộ lọc "đánh bóng" trên đường đến vòi trên bồn rửa.

Tuy nhiên, cấu hình ống có thể khác nhau khá nhiều, vì vậy hãy luôn tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất về các kết nối ống thích hợp. 

Khi kết nối đường ống, hãy sử dụng chiều dài thêm của đường ống có lợi cho bạn và chạy nó ra phía sau tủ hoặc bất cứ nơi nào cần thiết để cho phép lắp đặt sạch sẽ nhất. Nếu có thể, hãy để lại đường ống phụ trong trường hợp hệ thống cần được di chuyển vào một ngày sau đó. Nếu bạn thích, ống cũng có thể được cắt theo kích thước để trông gọn gàng và sạch sẽ hơn.

Đối với hệ thống thẩm thấu ngược đặc biệt này, ống màu vàng chạy đến bể chứa, ống màu xanh lam lắp vào cụm RO và ống màu đen phù hợp với bộ chuyển đổi nước xả. Trước khi kết nối ống màu vàng, hãy làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất về việc vệ sinh hệ thống.

Xem thêm: https://locnuocsinhhoatsmv.blogspot.com/2021/04/may-loc-nuoc-ro-co-tot-khong.html

Ống thẩm thấu ngược

Đối với hệ thống thẩm thấu ngược xoáy nước, một lỗ thoát nước được bao gồm. Định vị khớp nối của bộ lọc với đường ống thoát nước hiện có, sau đó đánh dấu và cắt đường ống bằng cách sử dụng cưa sắt. Khi thực hiện các vết cắt, hãy đảm bảo rằng tee sẽ vừa khít.

Kết nối khớp nối ống thoát nước của bộ lọc với đường ống thoát nước bằng cách sử dụng vòng đệm và đai ốc được cung cấp — các kết nối được thực hiện giống như cách lắp ráp bẫy thoát nước.

Đẩy ống xả màu đen của bộ lọc vào tee bộ chuyển đổi.

Thực hiện kiểm tra áp suất

Bật nguồn cấp nước và mở nước lạnh trên bồn rửa để thoát khí ra khỏi đường ống. Áp lực sẽ bắt đầu tích tụ trong hệ thống; bạn sẽ phải đợi khoảng hai giờ để có được áp suất đầy đủ. Sau khi hệ thống được điều áp, hãy kiểm tra tất cả các phụ kiện và siết chặt bất kỳ phụ kiện nào bị lỏng hoặc rò rỉ.

Không có nhận xét nào:

Rao Vặt

[Rao-vat][stack]

Thiết bị bếp

[thiet-bi-bep][grids]

Quảng cáo

[suc-khoe][btop]