Tin Bất Động Sản

[Bat-dong-san][slideshow]

Tìm kiếm Blog này

Định nghĩa nước uống an toàn?

Nước uống an toàn là gì?

Nước uống an toàn (uống được) là nước có thể được cung cấp cho người sử dụng và an toàn để uống, chế biến thực phẩm, vệ sinh cá nhân và giặt giũ. Nước phải đạt các tiêu chuẩn chất lượng theo yêu cầu (hóa học, sinh học và vật lý) tại điểm cung cấp cho người sử dụng. Vì vậy, nước uống an toàn là một thuật ngữ tương đối, điều này phụ thuộc vào các tiêu chuẩn và hướng dẫn của một quốc gia; các tiêu chuẩn đặt ra cho các thông số chất lượng khác nhau là khác nhau.

Tiếp cận nước uống an toàn


Nước được kết nối với mọi dạng sống trên trái đất và là nhu cầu cơ bản của con người, quan trọng không kém không khí. Nước được kết nối trực tiếp hoặc gián tiếp đến mọi khía cạnh của hoạt động hàng ngày của con người. Ở mức độ cơ bản, mọi người cần được sử dụng nước an toàn với số lượng thích hợp để uống, nấu ăn, vệ sinh cá nhân và các thiết bị vệ sinh không ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc nhân phẩm. Do đó, tiếp cận với nguồn nước sạch (sạch và ngọt) an toàn và đáng tin cậy là quyền cơ bản của con người.  LHQ và các quốc gia khác tuyên bố rằng tiếp cận với nước sạch, nước uống an toàn là quyền cơ bản của con người và là một bước thiết yếu để nâng cao mức sống trên toàn thế giới.



Mua may lọc nuoc RO để có được nguồn nước uống tinh khiết cho ga đình!

Trên toàn cầu, ước tính có 89% người dân được sử dụng nước phù hợp để uống. Theo báo cáo, cứ sáu người thì có một người không được sử dụng nước sạch, tức là khoảng 1,1 tỷ người thiếu nước uống an toàn. Ở một số quốc gia, số người không có nước uống an toàn nhiều hơn con số do UNDP báo cáo. Điều này là do hầu hết các công trình cấp nước được khởi xướng trong MDGs ở các nước đang phát triển không hoạt động bình thường.

Lợi ích của nước uống an toàn


Nước có chất lượng đạt yêu cầu là chỉ số cơ bản của sức khỏe và hạnh phúc của một xã hội và do đó, rất quan trọng đối với sự phát triển của một quốc gia. Nước bị ô nhiễm không chỉ có khả năng đe dọa con người ngay lập tức mà còn có thể ảnh hưởng đến năng suất sản xuất của từng cá nhân. Theo báo cáo của WHO, ước tính có khoảng 1,1 tỷ người trên thế giới uống nước không an toàn. Khoảng 3,1% ca tử vong hàng năm trên toàn cầu (1,7 triệu người) và 3,7% gánh nặng hàng năm (tàn tật) (54,2 triệu người) là do sử dụng nước không an toàn và thiếu điều kiện vệ sinh cơ bản.

Không có nhận xét nào:

Rao Vặt

[Rao-vat][stack]

Thiết bị bếp

[thiet-bi-bep][grids]

Quảng cáo

[suc-khoe][btop]