Tin Bất Động Sản

[Bat-dong-san][slideshow]

Tìm kiếm Blog này

Nước cứng ảnh hưởng đến da và tóc

Nước cứng ảnh hưởng đến da và tóc của bạn!

Khi chúng ta nói về nước cứng hay nước mềm, chúng ta không thực sự nói về mật độ hoặc cảm giác của nó. Quy mô từ cứng đến mềm đề cập đến nồng độ khoáng chất trong nước. Nước càng có nhiều canxi và magiê (hoặc sắt, đồng, vôi, natri, v.v.) thì nước càng “cứng”. Bạn thực sự không thể nhìn thấy những khoáng chất này, nhưng rất có thể bạn có nước cứng ở nhà. Trên thực tế, nếu bạn xem bản đồ nước cứng , bạn sẽ thấy rằng khoảng 85% nước ta đang có. 

Nước cứng có thể làm hỏng tóc của bạn? 

Khi tóc bạn ướt, các khoáng chất từ ​​nước cứng có thể thấm vào sợi tóc của bạn và kết tinh khi tóc bạn khô đi. Sự kết tinh tạo ra một lớp ngăn cản độ ẩm xâm nhập hoặc thoát ra khỏi tóc của bạn. Điều đó có nghĩa là tóc khô hơn, xỉn màu hơn, dễ bị rối và gãy rụng.  

Không có loại tóc nào thực sự không bị hư hại với nước cứng, nhưng một số loại tóc có thể cảm thấy nó nhiều hơn một chút so với những loại tóc khác. Kết cấu tóc có độ xốp cao sẽ dễ bị các khoáng chất xâm nhập sâu hơn vào cấu trúc tóc, khiến tóc dễ bị ảnh hưởng bởi nước cứng hơn. “Tóc đã qua xử lý màu và hóa chất thuộc loại này. Các loại tóc xoăn cũng sẽ cảm thấy tác động của nước cứng nhiều hơn một chút, vì tóc của họ vốn đã dễ bị khô và xoăn cứng.


Khoáng chất tích tụ theo thời gian và có thể gây ra hiệu ứng cánh bướm cho các vấn đề khác. Nó có thể khiến tóc nhuộm bị phai màu hoặc biến đổi (đó là lý do tại sao các sản phẩm nhuộm màu an toàn thực sự không chứa sulfat). Bạn có thể nhận thấy da đầu khô, bong tróc hoặc thậm chí nhờn hơn bình thường. Nó có thể làm nặng mái tóc của bạn và làm cho các kiểu trông phẳng. Nó thậm chí có thể gây kích ứng da dễ bị chàm.

Làm thế nào để biết nếu bạn có nước cứng

Nếu bạn đang cố gắng tìm hiểu xem mình có phải nước cứng hay không, đây là lúc bạn cần thực hiện một công việc thám tử nhỏ, nhưng tin tốt là có một số cách để biết loại nước bạn có. 

Khi nước cứng bay hơi, nó để lại các khoáng chất. Nếu bạn đã từng thấy những giọt nước còn sót lại trên ly sau khi lấy nó ra khỏi máy rửa chén, thì bạn đang xem nước của bạn có cặn khoáng. Điều tương tự cũng xảy ra với vòi và các thiết bị của bạn, Toth nói: “Hãy tìm những cặn nước cứng kết tinh, dạng màng trên đầu vòi hoa sen của bạn. Nếu bạn liên tục phải vật lộn với một lớp phủ bột màu trắng hoặc hơi xanh trên và xung quanh vòi của mình—đó là dấu hiệu tốt cho thấy bạn có nước cứng.

Vì các khoáng chất trong nước cứng có xu hướng tích tụ và bao phủ các đường ống và vòi, nên bạn cũng có thể gặp áp lực nước thấp khi tắm và trong bồn rửa. Nếu bạn không nhận đủ năng lượng khi vặn chìm xuống 10, thì đó có thể là tác dụng phụ của nước cứng.  

Mái tóc của bạn cũng có thể là một dấu hiệu nhận biết. Nếu dầu gội đầu của bạn mất nhiều thời gian hơn để tạo bọt hoặc phân bố đúng cách, thì bạn có thể gặp phải nước cứng. Hoặc nếu dầu xả chất lượng cao của bạn có vẻ không hiệu quả và sau khi sử dụng, tóc bạn cảm thấy khô và rối—thì rất có thể tóc của bạn đang bị ảnh hưởng bởi nước cứng.”

Cuối cùng, cách chắc chắn nhất để phát hiện nước cứng là mua máy lọc tổng sinh hoạt lắp đặt cho ngôi nhà để loại bỏ nguồn nước không an toàn này. 


Không có nhận xét nào:

Rao Vặt

[Rao-vat][stack]

Thiết bị bếp

[thiet-bi-bep][grids]

Quảng cáo

[suc-khoe][btop]