Tin Bất Động Sản

[Bat-dong-san][slideshow]

Tìm kiếm Blog này

Tầm soát ung thư gan

Ung thư gan là bệnh lý ác tính bắt nguồn từ các tế bào trong gan. Theo thông tin của Tổ chức Y tế thế giới đưa ra, hiện nay, ung thư gan là một trong 5 căn bệnh gây tử vong hàng đầu. 
tầm soát ung thư gan
Cụ thể, mỗi năm có hơn 700.000 người nhận “án tử” vì căn bệnh này. Nghiêm trọng hơn, nước ta đang được xác định là quốc gia có số người mắc ung thư gan cao nhất thế giới. Ước tính trung bình cứ 100.000 người Việt thì có 23,2 người mắc ung thư gan. Con số đáng báo động này đã khiến nhiều người cảm thấy lo sợ và muốn tiến hành tầm soát ung thư gan để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám nhằm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Vậy tầm soát ung thư gan có đắt không ? Tầm soát ung thư gan phải làm những gì ? Cùng theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời cho mình nhé.

Nguyên nhân ung thư gan là gì ?

Nguyên nhân dẫn đến ung thư gan chủ yếu là viêm gan mãn tính do virut viêm gan B, virut viêm gan C dẫn đến xơ gan. Trong thực tế lâm sàng, người ta nhận thấy 70 - 80% ung thư gan phát triển trên xơ gan. Nhiều nghiên cứu cho thấy ung thư gan có liên quan chặt chẽ với các nguyên nhân và dịch tễ của xơ gan. Ngoài ra, nghiện rượu, tiếp xúc với các độc tố trong thức ăn cũng là nguyên nhân dẫn tới ung thư gan.

Các chi phí trong quy trình tầm soát ung thư gan


 

Tầm soát ung thư gan sẽ phụ thuộc vào các bước kiểm tra, xét nghiệm, đọc kết quả, chẩn đoán của bác sĩ bao gồm những gì. Thế nhưng các bước kiểm tra này tại mỗi bệnh viện lại là một quy trình chung khác nhau, hoặc nó cũng tùy vào chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra còn có sự góp mặt của một số yếu tố khách quan khác như thể trạng và tiền sử bệnh của người làm tầm soát. Nhìn chung các chi phí cho một lần tầm soát ung thư gan của mỗi người, vào mỗi thời điểm khác nhau là khác nhau.
Tuy nhiên thông thường người muốn thực hiện tầm soát ung thư gan sẽ chi trả chi phí cho các bước thăm khám như sau:
  • Khám lâm sàng tổng thể gan. Bước này bác sĩ sẽ đánh giá chung nhất về tổng thể tình trạng lá gan của bạn. Đưa ra các chỉ số chuyên môn có liên quan đến chức năng gan, men gan của bạn và tư vấn, đánh giá. Sau công đoạn đầu tiên này bác sĩ cũng có thể đã trả lời được lần này tầm soát ung thư gan giá bao nhiêu để bạn chuẩn bị trước.
  • Xét nghiệm chức năng gan. Đây sẽ là bước thứ hai sau khám lâm sàng. Xét nghiệm đi sâu vào chức năng gan sẽ cho kết quả tình trạng hoại tử gan của bạn.
  • Xét nghiệm bổ sung đối với máu, virus viêm gan hoặc AFP.
  • Siêu âm gan, sinh tiết chuyên sâu gan (trong trường hợp trong gan của bạn đã có khối u đang phát triển).
Sau khi thực hiện tầm soát, tùy vào trường hợp cụ thể mà bạn có thể thực hiện 2 hoặc tất cả 4 bước kiểm tra bên trên. Thông thường sau bước khám lâm sàng bác sĩ đã trả lời rõ là bạn cần thực hiện bao nhiêu xét nghiệm chuyên khoa để bạn tự xác định tầm soát ung thư gan giá bao nhiêu rồi. Chi phí cũng có thể phát sinh bất ngờ nếu bạn đột ngột phải thực hiện thêm một xét nghiệm kiểm tra nào khác.
 
tầm soát ung thư gan

Tầm soát ung thư gan có đắt không ?

Mỗi một bệnh viện sẽ có một mức giá khác nhau. Các chi phí này có thể thay đổi do tác động bởi một trong các yếu tố sau:
  • Gói dịch vụ tầm soát mà bạn lựa chọn. Thực tế tầm soát ung thư gan giá bao nhiêu có thể thay đổi nếu bạn chọn tầm soát ung thư gan theo gói thường, gói dịch vụ. Cũng có thể bạn không chỉ chọn gói tầm soát ung thư mỗi gan mà tầm soát ung thư tổng thể hoặc tầm soát thêm một hoặc một vài bộ phận liên quan như phổi, dạ dày, buồng trứng,...
  • Các xét nghiệm chỉ định phát sinh. Như đã nói ở trên, quy trình tầm soát ung thư gan của mỗi người là khác nhau kéo theo việc các xét nghiệm phát hiện ung thư được chỉ định cũng có thể khác nhau. Ngoài ra cũng có nhiều trường hợp bạn chỉ được chỉ định 1 xét nghiệm nhưng khi nhận kết quả bác sĩ nhận thấy các dấu hiệu bất thường của gan nên bạn sẽ được chỉ định thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu hơn nữa. Nếu bạn đã siêu âm gan có thể bác sĩ sẽ yêu cầu bạn chụp CT thêm hoặc thực hiện thủ thuật chuyên khoa là sinh thiết gan. Chỉ khi bạn hoàn thành xong tất cả các bước xét nghiệm này thì mới đánh giá được tầm soát ung thư gan giá bao nhiêu.

Địa chỉ tầm soát ung thư gan uy tín hiện nay ở đâu ?

Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn hiện đang là một trong những bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm cũng như chuyên môn cao. Khi đến với bệnh viện của chúng tôi khách hàng sẽ được các bác sĩ của chúng tôi đưa ra những lời khuyên chuyên môn hữu ích nhất. Đồng thời với điều kiện cơ sở vật chất tiên tiến, các thiết bị xét nghiệm hiện đại, kết quả trả cho người bệnh luôn chính xác và uy tín nhất. Bệnh nhân sẽ nhận được kết quả chỉ sau khoảng 2 giờ thăm khám.
Nếu bạn cảm thấy lo lắng cho sức khỏe của mình nhưng chưa tìm được địa chỉ tầm soát ung thư uy tín. Hãy đến với Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn để được thăm khám và điều trị nhé.
 
  tầm soát ung thư gan

 

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau :

 

Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn

 

Địa chỉ: Xóm 10, Xã Bảo Thành, Huyện Yên Thành, Nghệ An
Hotline : 0989 699 115
Email: benhvienbaoson.mkt@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Rao Vặt

[Rao-vat][stack]

Thiết bị bếp

[thiet-bi-bep][grids]

Quảng cáo

[suc-khoe][btop]