Tin Bất Động Sản

[Bat-dong-san][slideshow]

Tìm kiếm Blog này

Lối sống văn minh được thể hiện ngay từ việc bỏ rác đúng chỗ

Giữ gìn môi trường chung là trách nhiệm của mỗi người, không phân biệt tuổi tác, giới tính, vùng miền,…bởi vì đó là nơi ta sinh sống nên cần bảo vệ nó. Hãy bắt đầu bằng việc xả rác đúng chỗ, sử dụng thùng rác với đúng chức năng của nó bạn đã có thể bảo vệ môi trường rồi đấy. 

Những câu chuyện xoay quanh vấn đề môi trường có lẽ chưa bao giờ ngừng "hot"

Một đất nước đạt được 3 tiêu chí xanh – sạch – đẹp không chỉ đơn giản là vấn đề về môi trường mà nó còn thể hiện lối sống văn minh của con người nơi ấy. Để đạt được điều đó tất cả đều bắt nguồn từ ý thức, sự tự giác của mỗi cá nhân. Nhặt rác cho vào thùng là 1 việc làm vô cùng đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng lớn. Vừa bảo vệ mỹ quan vừa bảo vệ sức khỏe của con người. 

Bên cạnh việc xả rác đúng nơi quy định thì hiện nay, mọi người còn được tuyên truyền về vấn đề phân loại rác. Nhiều người vẫn cho rằng bất cứ thứ gì bỏ đi đều trở thành rác, mà đã là rác thì hiển nhiên không còn bất kì giá trị gì. Tuy nhiên, sự thật là nếu chúng ta phân rác theo từng loại thì đó sẽ là một chuyện khác. Rác sau khi được phân loại rõ ràng sẽ có giá trị tạo ra nguồn nguyên liệu mới cho việc sản xuất phân bón cho cây trồng hay cung cấp nguyên liệu cho việc tái chế tạo thành sản phẩm có ích khác. Bên cạnh đó, việc phân loại rác còn giúp tiết kiệm được diện tích đất phục vụ cho việc chôn cất rác thải, giảm chi phí cho vấn đề xử lí mùi từ rác thải,... 

Trong bối cảnh hiện nay thì việc bảo vệ môi trường luôn là vấn đề được ưu tiên trên hết. Cụ thể ngày càng có nhiều cuộc tuyên truyền, vận động mọi người giữ gìn vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định và đặc biệt phần lớn đều là lời kêu gọi của các bạn học sinh, sinh viên. 

Mặc dù là vậy nhưng tình trạng mọi người vứt rác bừa bãi vẫn còn xảy ra khá nhiều. Tình trạng những con phố đầy rác sau những ngày lễ, sau những hội chợ, những sự kiện vẫn còn nhiều và hầu hết bắt nguồn từ ý thức của người dân. Bởi vì nó đã trở thành thói quen của họ, cứ xả rác nơi nào mà họ thấy “tiện tay”. Vì thế để thay đổi cái “thói quen” xấu này vẫn là 1 vấn đề nan giải.


Vậy làm sao để nâng cao ý thức, tập thói quen xả rác đúng chỗ?

- Đầu tiên, chắc là cần sửa đổi bổ sung những bất cập của pháp luật, xử phạt nghiêm những trường hợp bắt gặp xả rác bừa bãi trực tiếp hoặc qua chiết xuất camera. 

- Bên cạnh đó, hãy sử dụng các biện pháp tuyên truyền sâu rộng hơn như treo bằng rôn, áp phích ghi rõ điều luật, mức xử phạt để tăng tính tự giác. 

- Có nhiều chương trình lao động công ích, “người thật việc thật” về việc bảo vệ môi trường và lan tỏa qua mạng xã hội. 

- Và đặc biệt, hiện nay có rất nhiều sản phẩm bảo vệ môi trường như thùng rác nhựa, thùng rác inox, thùng rác công cộng,…rất thân thiện môi trường, bắt mắt và thu hút, khuyến khích người sử dụng xả rác đúng chỗ.

Bỏ rác đúng nơi quy định không hề khó khăn và cũng không hề tốn quá nhiều thời gian của mỗi người trong chúng ta. Chung tay giữ gìn môi trường chung chính là bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường. Hơn thế nữa nó còn thể hiện chúng ta là người có văn minh, ý thức cao. Qua đó, không chỉ xây dựng một hình ảnh đẹp cho đất nước mà còn về lối sống đẹp, một lối sống văn minh.

Nếu có nhu cầu sử dụng các sản phẩm thùng rác chất lượng cao, hãy đến ngay với Công ty Cổ phần TM & DV Hành Tinh Xanh để được hưởng các dịch vụ, sản phẩm tốt nhất với mức giá ưu đãi nhất.


Chi tiết xin liên hệ Hotline: 0981 228 766 

Các bài viết tham khảo về sản phẩm của chúng tôi:

Không có nhận xét nào:

Rao Vặt

[Rao-vat][stack]

Thiết bị bếp

[thiet-bi-bep][grids]

Quảng cáo

[suc-khoe][btop]