Tin Bất Động Sản

[Bat-dong-san][slideshow]

Tìm kiếm Blog này

Nên ăn gì và không nên ăn gì khi mắc căn bệnh trĩ quái ác


Bệnh trĩ nên ăn gì? Bệnh trĩ kiêng ăn gì? Song song với việc điều trị, ăn uống đúng cạch sẽ giúp bệnh nhân mắc trĩ nhanh khỏi. Đồng thời sẽ giúp sức khỏe tiến triển tốt hơn cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát. Nội dung bài viết dưới đây mình sẽ giải đáp vấn đề này. Hãy theo dõi và cùng tham khảo nhé!

Những loại thực phẩm người bệnh trĩ nên ăn

  • Thực phẩm giàu chất sắt
Sắt là một trong những dưỡng chất rất cần thiết cho bệnh nhân trĩ. Bởi giúp cơ thể có nhiều máu hơn hoặc giúp dự trữ sắt, phòng cho các trường hợp trĩ chảy máu nhiều và dẫn đến mất máu.

Các loại thực phẩm như: Mận, mơ khô, nho khô, hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, mè, khoai tây luộc, gan gà, cua hấp, cá ngừ, rau bó xôi, bông cải xanh nấu chín, dưa đỏ, rau cần, mộc nhĩ đen, mè đen,… dồi dào hàm lượng sắt.

Chúng cần thiết để cung cấp chất sắt tự nhiên giúp những người bị bệnh trĩ mất máu nhiều có thể hồi phục sức khỏe.
  • Sữa chua
Ai cũng biết rằng, sữa chua cung cấp thêm các chế phẩm sinh học, men vi sinh rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Các lợi khuẩn trong sữa chua giúp bộ máy tiêu hóa hoạt động tốt hơn, làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Những người bị bệnh trĩ nên ăn sữa chua hàng ngày để ngăn ngừa táo bón và phòng ngừa bệnh phát triển nặng hơn.
  • Trái cây và rau quả giúp điều trị trĩ hiệu quả
Trái cây và rau quả được xem như là một loại “thực phẩm vàng” giúp tăng cường hệ miễn dịch. Giúp làm giảm bớt tình trạng táo bón, đồng thời làm giảm áp lực và đau đớn khi đi đại tiện.

Chất xơ có nhiều trong táo, lê, dâu, bơ, atiso, đậu Hà Lan, bông cải xanh, rau lá xanh sẫm… Ngoài ra những thực phẩm giúp nhuận tràng như rau mồng tơi, rau đay, khoai lang… Cũng giúp loại bỏ táo bón và phòng ngừa bệnh trĩ nặng hơn.
  • Nước trái cây
Nước trái cây nằm trong thực đơn dành cho người bị bệnh trĩ, đặc biệt là những loại quả mọng nước. Bao gồm: Cherry, dâu tây, việt quất, táo, chuối, dứa, dưa hấu…

Người bị bệnh trĩ nên ăn nhiều các loại quả mọng nước, vì nó có chứa “anthocyanins” và “proanthocyanidins. Giúp giảm đau và sưng búi trĩ. Tăng cường độ bền của thành tĩnh mạch, giúp săn chắc vùng da xung quanh nó.
  • Ngũ cốc
Trong ngũ cốc nguyên cám có chứa tất cả các phần dinh dưỡng, cung cấp nhiều chất xơ, protein và các vi chất dinh dưỡng hơn so với ngũ cốc tinh chế. Các loại thực phẩm giàu chất xơ ngũ cốc nguyên hạt bao gồm bột yến mạch, 100% bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt lạnh, gạo hạt dài, lúa hoang và bỏng ngô.
  • Uống nhiều nước
Việc uống nhiều nước sẽ giúp phân lỏng, làm mềm phân, dễ dàng di chuyển xuống ống hậu môn, giúp dễ đi cầu hơn. Hơn nữa mỗi buổi sáng bạn nên uống một cốc nước lạnh sẽ kích thích đi cầu cực tốt.

Người bệnh trĩ nên kiêng ăn gì

  • Thực phẩm cay nóng
Những món ăn chứa nhiều loại gia vị tạo độ cay nóng như tiêu, ớt, gừng, riềng, tỏi,… Cần tránh xa khi mắc phải bệnh trĩ. Bởi đồ ăn cay nóng gây kích ứng hậu môn, khiến hậu môn khó chịu, sưng tấy và ẩm ướt sau mỗi lần đại tiện.

  • Thực phẩm dầu mỡ
Các chuyên gia chỉ ra rằng, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo không bão hòa sẽ làm gia tăng gánh nặn cho dạ dày, tiêu hóa chậm, gây nóng trong và ảnh hưởng đến việc đại tiện. Nếu đang bị mắc bệnh trĩ, người bệnh cần hạn chế sử dụng thức ăn nhanh, chiên, xào nhiều dầu mỡ để hỗ trợ điều trị tích cực hơn.
  • Bia rượu
Rượu bia cùng với các loại đồ uống chứa cồn khác không chỉ gây tác động xấu cho sức khỏe mà còn khiến tình trạng bệnh trĩ trở nên nặng nề hơn. Bởi các thực phẩm này có tính nóng, gây kích thích tĩnh mạch trĩ căng phồng và suy giảm miễn dịch.
  • Thực phẩm ít chất xơ
Thiếu chất xơ là thủ phạm phổ biến nhất. Nếu thực phẩm bạn dung nạp không đủ hàm lượng chất xơ để cung cấp cho cơ thể, chứng táo bón có thể nặng nề thêm và khiến bệnh trĩ thêm tồi tệ.
  • Đồ ăn mặn
Muối có đặc tính là hút nước. Thường xuyên tiêu thụ thức ăn mặn sẽ khiến cho đường ruột bị rút bớt nước.
  • Bánh kẹo ngọt
Bánh kẹo ngọt chứa nhiều đường. Đó chính là một trong những nguyên nhân gây táo bón và kích thích phản ứng viêm phát triển. Gây sưng đau búi trĩ và ngứa ngáy ở hậu môn mỗi khi đi ngoài.
Đồ uống có gas hoặc cồn

Lý do bởi khi vào cơ thể chúng làm gia tăng áp lực lên thành ruột và khiến cho bệnh trĩ ngày càng trở nên nghiêm trọng

Trên đây là những chia sẻ những thực phẩm mà người bị bệnh trĩ nên kiêng ăn. Nếu các triệu chứng trở nên nặng hơn các bạn có thể đến phòng khám đa khoa Hồng Phát, địa chỉ chữa bệnh trĩ tại Hải Phòng.

Phòng khám đa khoa Hồng Phát chuyên điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, ngoại khoa, thai sản, bệnh trĩ và bệnh xã hội
Hotline: 037 569 2838
Địa chỉ: 464 Lạch Tray, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng
Website:
https://dakhoahaiphong.net/

Không có nhận xét nào:

Rao Vặt

[Rao-vat][stack]

Thiết bị bếp

[thiet-bi-bep][grids]

Quảng cáo

[suc-khoe][btop]