Tin Bất Động Sản

[Bat-dong-san][slideshow]

Tìm kiếm Blog này

Mách nhỏ đôi nét về trang phục Âu Lạc qua thời kỳ Vua Hùng

 Quốc gia Việt Nam chúng ta mang lịch sử vững mạnh từ rất lâu đời, trải qua đầy đủ công đoạn lịch sử khác nhau.Và thời kỳ các vua Hùng là công đoạn trước hết của nước ta, ở thời đại này nền văn hóa của người dân ta với phổ thông sự đặc sắc riêng biệt của dân tộc mình, được trình bày qua phổ biến góc cạnh khác nhau. y phục âu lạc thời kỳ Hùng Vương là 1 trong các điều mà chúng ta cần Tìm hiểu để biết thêm về quá trình này.

Qua những hiện vật lịch sử đươc sắm thấy và thông qua những tư liệu khác nhau mà chúng ta mang thể biết được vào quá trình Hùng Vương thì người dân ta đã sở hữu 1 nền văn minh rất vững mạnh. trong khoảng đó mà các nhà lịch sử cũng Đánh giá được gần như về nên văn hóa nước ta trong quá trình đấy, giúp chúng ta biết được tiên sư cha của chúng ta trước kia đã sinh sống như thế nào và ăn mặc ra sao. Sau đây chúng ta cùng nhau đi Nhận định chung về trang phục thời âu lạc thời kỳ Hùng Vương.

trang phục âu lạc

>> bật mí 5 thiết kế đặc biệt của y phục dân tộc Thái

>> [Tiết lộ 7+] Điểm thú vị trong những bộ y phục indonesia

Nhận định về trang phục âu lạc

Với nhiều ý kiến cho rằng vào quá trình Hùng Vương thì y phục chính yếu của người dân lúc ấy là đóng khố và ở trằn. ngoài ra dựa trên những hiện vật lịch sử và các tư liệu mang được những nhà lịch sử học đã mua ra rằng, y phục của người dân trong công đoạn này mang sự phát triển hơn hầu hết. Họ đã nghiên cứu ra rằng vào thời ấy y phục của người dân thường là váy áo liền quần, cùng mang đấy là áo choàng vải hoặc lông vũ.

trang phục âu lạc

trang phục âu lạc nữ

Vào thời kỳ này các đàn bà quý tộc cũng đã có các bộ trang phục rất đẹp và lộng lẫy, kèm mang đấy là các món phụ kiện tinh xảo khác.trên đầu, họ đội mũ, dạng mũ dành cho quý tộc, khuyên tai ngọc hai tự thú, áo choàng lông vũ, áo cùng váy quấn thân sang trái được dùng cộng cạp váy và mẫu xế. Cổ đeo những chiếc vòng mã não, ngọc… như vậy như trong các nền văn hoá cổ xa xưa.

Chúng ta với thể liên tưởng đến hình ảnh này ưng chuẩn hình ảnh của công chúa Mỵ Châu trong truyền thuyết Mỵ Châu Trọng Thủy mà chắc hẳn người Việt Nam nào cũng biết đến.Đó là Mỵ Châu đã mặc trên mình mẫu áo lông ngống và nầng đã sử dụng chính loại áo này để lưu lại dấu tích cho Trong Thủy có thể tậu được mình.

trang phục âu lạc

Y phục âu lạc nam

Y phục Âu Lạc nam, dạng trang phục của quý tộc nam công đoạn Hùng Vương, là dạng áo váy quấn, thân áo được quấn sang trái. Tài liệu khảo cổ về văn hóa Đông Sơn cũng ghi lại 1 dạng áo sở hữu vạt áo được trang hoàng, cộng mảnh dây lưng. Dạng áo váy quấn này cũng được diễn tả hơi rõ trên hình họa trống đồng Động Xá, với áo được tiêu dùng cùng sở hữu thắt lưng để nhất quyết thân áo. mang người Việt, thì hoa văn, màu sắc cũng như chất liệu sở hữu thể là quy chuẩn cho vị thế của người mặc.

trang phục âu lạc

Ngoài nữ giới thì nam giới cũng sử dụng các món phụ kiện đi kèm khôn cùng đặc sắc như: bang độ đội đầu, vòng mã não hoặc vòng ngọc có rộng rãi lớp, tai đeo khuyên tai giống như ở nữ giới. ngoài ra họ còn đeo thêm đai lưng, khóa dây lưng được sử dụng cộng với vải để nhất định thân áo. những cái khóa dây lưng với thể được dành riêng cho quý tộc nam.

Kiểu dáng chuyên dụng cho y phục âu lạc

Bên cạnh dạng áo váy quấn mang hoa văn, chất liệu cao cấp hơn dành cho quý tộc, thì kiểu áo váy quấn cũng được dành cho cả dân đen, có hoa văn đơn thuần hơn hoặc không mang hoa văn, khi nó được ghi lại như một đặc biệt của người Việt. Dạng áo này trong sử liệu không ghi rõ là dành riêng cho nam hoặc cho nữ, vì thế đàn bà cũng sở hữu thể sở hữu dạng áo vạt trái tương tự, bên cạnh các mẫu trang phục chính.

tuy nhiên thì còn có dạng áo váy xuông thuần tuý, cũng dành cho dân thường, có thân liền váy, với thể có hoặc không thắt dây vải vòng quanh bụng. Đây là dạng áo váy mang thể được sử dụng cho cả nam và nữ giới, được biểu hiện rõ ràng trên trống đồng Đông Sơn và Điền Việt.

chất liệu vải dùng cho trang phục âu lạc nam nữ

Về chất liệu, trang phục âu lạc giới tính thời kỳ này người dân chính yếu tiêu dùng những chất liệu như sợi cây gai hoặc sợi lanh để dệt thành vải, tuy nhiên họ còn sử dụng sợi tơ tằm nhưng lúc này cốt yếu là tiêu dùng để làm các chi tiết để trang hoàng. Trong đấy sợi lanh là cái sợi được sử dụng để dệt thành vải phổ quát nhất.

---------------------------------------------

Trên đây là 1 số nét vượt bậc của y phục thời văn lang âu lạc quá trình Hùng Vương, hy vọng có những thông báo trên chúng ta với thể có thêm được các hiểu biết về thời kỳ được cho là khởi thủy của đầy đủ người dân Việt Nam chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Rao Vặt

[Rao-vat][stack]

Thiết bị bếp

[thiet-bi-bep][grids]

Quảng cáo

[suc-khoe][btop]