Tin Bất Động Sản

[Bat-dong-san][slideshow]

Tìm kiếm Blog này

Nước cứng ảnh hưởng đến làn da của bạn

Nước cứng so với nước mềm: Đâu là sự khác biệt?


Nước cứng là thuật ngữ dùng để mô tả nước có hàm lượng khoáng chất hòa tan cao, chủ yếu là canxi và magiê. Mặt khác, nước mềm có xu hướng có nồng độ natri cao hơn. Một số nơi có nồng độ độ cứng trong nước cao hơn, trong khi những địa điểm khác có ít hơn.

Điều này có ý nghĩa gì đối với làn da của chúng ta?


Vì nước cứng có chứa các khoáng chất thiết yếu nên đôi khi nó là nước uống (và nấu ăn) được ưu tiên. Tuy nhiên, điều này gây tổn hại khá lớn cho da và tóc. Canxi và magiê trong nước cứng phản ứng với axit béo trong xà phòng và dầu gội đầu của bạn để tạo thành các hóa chất đông tụ lại. "Kết quả là da của bạn không được làm sạch đúng cách và hóa chất để lại dư lượng trên da của bạn."




Theo thời gian, dư lượng da này có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da. "Nó khiến lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn, do đó có thể dẫn đến mụn trứng cá và làm trầm trọng thêm các tình trạng da như chàm và viêm da. Và đó không phải là tất cả: Nước cứng cũng có thể ảnh hưởng đến da đầu của bạn, gây khô và ngứa rõ rệt. Bạn có thể nhận thấy tóc của mình bị mất màu và trông không bóng mượt khi sử dụng lâu dài.

Mặc dù không thể nhận ra sự khác biệt ngay từ cái nhìn đầu tiên (hoặc mùi vị), những người sử dụng nước cứng có thể nhận thấy rằng xà phòng và dầu gội đầu cũng không tạo bọt. Da của bạn cũng có thể có cảm giác như có một lớp cặn và không cảm thấy "sạch" ngay cả sau khi rửa sạch.

Vì vậy, đây là câu hỏi đáng giá triệu đô la: Nó thực sự tệ đến mức nào? Nếu bạn chưa gặp phải bất kỳ tác dụng phụ đáng kể nào với nước chưa lọc (đọc là: khô da và kích ứng da), bạn sẽ ổn khi dùng nước chưa lọc—hầu hết mọi người thậm chí không thể biết liệu họ có phải là nước cứng hay không. Tuy nhiên, nếu bạn thấy rằng bạn đang gặp phải những tác động tiêu cực (đặc biệt là ngay sau khi rửa hoặc tắm), bạn có thể muốn điều chỉnh mức độ tiếp xúc với nước của mình.

Điều này đặc biệt đúng đối với những người có làn da nhạy cảm, bệnh vẩy nến hoặc bệnh chàm, những người có hàng rào bảo vệ da không đủ mạnh để chống lại tất cả các khoáng chất cứng. Mauricio cho biết: “Việc sử dụng nước cứng trong thời gian dài để làm sạch có thể gây kích ứng da và làm cho những tình trạng này trở nên tồi tệ hơn. "Đối với những người có làn da thực sự nhạy cảm, thậm chí giặt quần áo bằng nước cứng cũng có thể gây kích ứng da."

Điều này cũng có thể giải thích tại sao làn da của bạn thay đổi (tốt hơn hoặc xấu hơn) khi bạn đi du lịch. Bởi vì các vị trí khác nhau có mức độ cứng khác nhau, ngay cả vòi hoa sen tiêu chuẩn cũng có thể tạo ra những hiệu ứng khác nhau rõ rệt. Khi bạn đã quen với nước cứng và đến một nơi có máy làm mềm nước, những thay đổi trên da và tóc của bạn sẽ được nhận thấy ngay lập tức. Da của bạn sẽ mịn màng và sạch sẽ hơn.

Nếu bạn nhận thấy rằng làn da của mình cải thiện đáng kể khi bạn đi du lịch ở nơi khác, thì khả năng cao là nước của bạn là nguyên nhân. Đối với những người này (và những người cảm thấy nhạy cảm ngay sau khi tắm), mua một bộ lọc khoáng chất tốt cho vòi và đầu vòi hoa sen của bạn là cách tốt nhất.
Ngoài ra còn có các bước bổ sung mà bạn có thể thực hiện trong và sau khi tắm để chống lại tác động của nước cứng. Hãy thử làm sạch nước sinh hoạt, nước tắm bằng hệ thống lọc nước tổng đầu nguồn tại Smart Việt. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

Không có nhận xét nào:

Rao Vặt

[Rao-vat][stack]

Thiết bị bếp

[thiet-bi-bep][grids]

Quảng cáo

[suc-khoe][btop]